Bình Dương: Khánh thành Nhà máy Lotte Mỹ Phước
Sáng 23-2, Tập đoàn Lotte Nhật Bản đã khánh thành Nhà máy Lotte Mỹ Phước tại Lô J1-CN, đường D1, khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Lễ cắt băng khánh thành Nhà máy mới tại Lô J1-CN, đường D1, khu công nghiệp Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương - Ảnh NHẬT VY
Nhà máy mới ở Mỹ Phước sẽ bắt đầu sản xuất bánh Choco Pie với nhãn hiệu "Lotte Chocolat", dự kiến sẽ ra mắt sản phẩm này vào tháng 4.
"Trên thực tế, Choco Pie cũng là nhãn hàng chủ lực của chúng tôi tại Nhật Bản. Nhãn hiệu hàng đầu trong danh mục kể từ khi ra mắt vào năm 1983 này sẽ kỷ niệm 40 năm ra mắt vào năm nay. Đồng thời, năm nay cũng là một năm đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
Vì vậy, với nhiều ý nghĩa khác nhau, tôi cảm thấy rằng đây chính là định mệnh sắp đặt khi chúng tôi có thể tổ chức lễ khai trương nhà máy vào ngày hôm nay", ông Ông Gocho Eiichi - Tổng giám đốc Tập đoàn Lotte Nhật Bản cho hay.
Ông Gocho Eiichi - Tổng giám đốc Tập đoàn Lotte Nhật Bản.
Tập đoàn coi việc mở rộng kinh doanh toàn cầu là trọng tâm của chiến lược phát triển, và đánh giá Việt Nam là một đối tác đầu tư quan trọng tại khu vực Đông Nam Á.
"Ngoài nhà máy kẹo cao su hiện có, chúng tôi lên kế hoạch nhanh chóng mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam với tư cách là nhà sản xuất bánh kẹo bằng cách tăng cường đầu tư vào nhà máy bánh ngọt đóng gói và tiếp tục cải thiện khả năng sinh lời của nhà máy mới này tại tỉnh Bình Dương", ông Gocho Eiichi nói.
Tổng giám đốc Tập đoàn cũng chia sẻ, từ năm ngoái những biến động liên tục xảy ra trên thế giới, đòi hỏi doanh nghiệp muốn phát triển phải thích ứng không ngừng và linh hoạt.
Tại Nhật Bản, tháng 3 năm ngoái, chúng tôi đã vinh dự nhận được bằng khen từ Cục bảo vệ người tiêu dùng Nhật Bản, ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi nhiều năm trong các hoạt động truyền thông xoay quanh nhãn hiệu chính, kẹo cao su Lotte Xylitol, nhằm nâng cao nhận thức về phòng ngừa sâu răng và tăng cường sức khỏe thông qua việc nhai kẹo cao su.
Nối tiếp những nỗ lực của Tập đoàn, tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang tích cực cống hiến cho xã hội bằng cách thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức thông qua sự hợp tác với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam và đã đạt được kết quả đánh giá là kẹo cao su hàng đầu tại thị trường Việt Nam tương tự như tại Nhật Bản.
Ông Yamada Akihiro - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành.
Theo ông Yamada Akihiro - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Việt Nam, hiện nay thị trường và lĩnh vực phân phối có nhiều thay đổi đáng kể, quan điểm và hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi, giá trị quan đối với sự vật sự việc đang trở nên đa dạng hóa.
Theo ông, trong hai, ba năm gần đây cũng có thể có ảnh hưởng của Covid-19 mà nhận thức của mọi người về sức khỏe, phòng chống lây nhiễm, và bảo vệ môi trường như tiết kiệm năng lượng và phi carbon hóa, đang được nâng cao.
Trong bối cảnh đó, công ty đang tích cực sử dụng hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời, giảm thiểu nguyên liệu nhựa ngay tại nhà máy sản xuất kẹo cao su hoạt động tại Bình Dương từ 1998. Đồng thời, nỗ lực cung cấp dịch vụ và phát triển sản phẩm để khách hàng có thể an tâm sử dụng sản phẩm.
"Về hoạt động kinh doanh, bằng cách tận dụng lực lượng bán hàng, chúng tôi đang thiết lập một kênh phân phối truyền thống với trọng tâm là 5 chi nhánh trên toàn quốc, để khách hàng có thể mua sản phẩm bất kể họ đang ở đâu tại Việt Nam.
Chúng tôi cũng đang giao dịch trực tiếp với hơn 100 khách hàng kênh phân phối hiện đại trên khắp cả nước bao gồm đại siêu thị, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi. Hiện nay, chúng tôi đang trực tiếp sản xuất hoặc nhập khẩu, kinh doanh các mặt hàng như Kẹo cao su Lotte Xylitol, bánh Toppo và bánh Koala’s March nhập từ Lotte Thái Lan, các loại kem như kem Coolish, thương hiệu toàn cầu kem Mochi Yukimi Daifuku nhập từ Nhật Bản", ông Yamada Akihiro cho hay.
Ông Mizushima Kozo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện.
Ông Mizushima Kozo - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM - cho rằng trong bối cảnh khó khăn ngoài sức tưởng tượng mấy năm qua, từ dịch bệnh tới chiến tranh trên thế giới, đã mang lại những khó khăn và thách thức dồn dập với cộng đồng doanh nghiệp.
"Trong bối cảnh đó, việc đưa nhà máy mới tại tỉnh Bình Dương vào hoạt động là nỗ lực rất lớn. Tôi xin bày tỏ sự kính trọng với những nỗ lực tuyệt vời đó. Điều đáng mừng, nỗ lực của Việt Nam trong hồi phục kinh tế rất lớn và đã có những tín hiệu khả quan, mở ra triển vọng tốt lành cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Lotte Việt Nam", ông Mizushima Kozo chia sẻ.
Công ty Lotte được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1948 và đã trở thành một công ty bánh kẹo hàng đầu tại đây. Công ty TNHH Lotte Việt Nam được thành lập năm 1996, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kẹo cao su. 4 thương hiệu "Lotte Xylitol", "Toppo", "Koala’s March" và "SukuSuku" là những thương hiệu đóng vai trò chính trong kinh doanh của công ty tại Việt Nam.
"Chúng tôi luôn nhận thức rõ về an toàn thực phẩm, nguyên liệu chất lượng hàng đầu, công nghệ sản xuất tiên tiến, các sản phẩm khác biệt, quảng cáo độc đáo và hoạt động bán hàng phải liên kết chặt chẽ với khách hàng. Với phương châm sẽ là tiếp tục thực hiện đúng như vậy trong tương lai", ông Yamada Akihiro - Tổng giám đốc Công ty TNHH Lotte Việt Nam, cho hay.
Tập đoàn sẽ phấn đấu trở thành một doanh nghiệp tiếp tục được yêu mến trong 100 năm thậm chí 200 năm nữa. Hơn thế, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành "doanh nghiệp well-being" gần gũi hơn với cuộc sống, tạo ra những giá trị mới và không ngừng đem lại những giá trị đó đến cho mọi người.
Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình mỗi ngày để tiếp tục đóng góp chút công sức cho sự phát triển của địa phương, mang lại nụ cười thông qua những sản phẩm bánh kẹo thơm ngon của Lotte.
Ông Gocho Eiichi - Tổng giám đốc Tập đoàn Lotte Nhật Bản
CẢNH BÁO
Thời gian gần đây có một số đối tượng lấy danh nghĩa tập đoàn Lotte, sử dụng tên, địa chỉ, mã số thuế của Công ty để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền người dân với hình thức kêu gọi tham gia kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ để chia hoa hồng. Hành vi này có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy định tại Điều 174 Bộ Luật Hình Sự năm 2015 cũng như đã gây nhầm lẫn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Lotte. Chúng tôi xin khẳng định, Công ty TNHH Lotte Việt Nam đăng ký ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh bánh kẹo, không có bất cứ hoạt động kêu gọi tham gia kinh doanh rồi hứa hẹn chia hoa hồng như trên. Hiện tại, Công ty cũng đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an để làm rõ và giải quyết vụ việc.
CAM KẾT "VÌ CỘNG ĐỒNG" CỦA LOTTE
Dựa trên quy tắc ứng xử của LOTTE, chúng tôi sẽ duy trì và phát triển mối quan hệ với các bên liên quan và nỗ lực đóng góp cùng hiện hữu và phát triển bền vững với xã hội.
Hành động vì
“Chất lượng”
- FSSC22000FSSC22000 là chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm được quốc tế chấp nhận.
Chúng tôi duy trì giữ vệ sinh và quy trình sản xuất phù hợp. - Chứng nhận HALALChúng tôi cung cấp các sản phẩm được chứng nhận halal và quản lý để tạo ra các sản phẩm mà khách hàng có thể lựa chọn một cách an toàn.
- Hệ thống giám sátChúng tôi quản lý hệ thống giám sát như việc gắn camera ở lối vào của nhà máy,v.v.. để chỉ cho phép các nhân viên được phép vào nhà máy.
- ISO9001ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý chất lượng.
Chúng tôi luôn cung cấp thực phẩm an toàn để hoàn thiện sự hài lòng của khách hàng. - Truy xuất nguồn gốcChúng tôi xác định các điểm kiểm soát quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, thiết lập các giới hạn đánh giá thông qua các quá trình chọn nguyên liệu, sản xuất và phân phối và ghi lại để chúng tôi có thể theo dõi lịch sử của tất cả các nguyên liệu thô.
- FSSC22000FSSC22000 là chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm được quốc tế chấp nhận.
Chúng tôi duy trì giữ vệ sinh và quy trình sản xuất phù hợp. - ISO9001ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với một hệ thống quản lý chất lượng.
Chúng tôi luôn cung cấp thực phẩm an toàn để hoàn thiện sự hài lòng của khách hàng. - Chứng nhận HALALChúng tôi cung cấp các sản phẩm được chứng nhận halal và quản lý để tạo ra các sản phẩm mà khách hàng có thể lựa chọn một cách an toàn.
- Truy xuất nguồn gốcChúng tôi xác định các điểm kiểm soát quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, thiết lập các giới hạn đánh giá thông qua các quá trình chọn nguyên liệu, sản xuất và phân phối và ghi lại để chúng tôi có thể theo dõi lịch sử của tất cả các nguyên liệu thô.
- Hệ thống giám sátChúng tôi quản lý hệ thống giám sát như việc gắn camera ở lối vào của nhà máy,v.v.. để chỉ cho phép các nhân viên được phép vào nhà máy.
Chúng tôi nhận ra sứ mệnh của tập đoàn LOTTE là "Làm phong phú thêm cuộc sống của con người bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cao cấp mà khách hàng của chúng tôi yêu mến và tin tưởng". bằng cách tuân thủ tất cả các luật và quy định có liên quan, giữ vững và phát triển các chứng nhận đó.
Hành động vì “Giáo dục sức khỏe &
thực phẩm”
Kiểm tra nha khoa miễn phí
Tỷ lệ sâu răng ở Việt Nam là khoảng 90%, tình trạng này thật sự không tốt. Bằng đóng góp của mình, Lotte Việt Nam đã phối hợp với VOSA tổ chức sự kiện kiểm tra răng miệng miễn phí tại các trường đại học và trung tâm mua sắm tại Việt Nam từ năm 2015.
Thông qua sự kiện, chúng tôi khuyến cáo về tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng, và cung cấp phương tiện để tất cả mọi người đều biết cách chăm sóc răng theo lời khuyên của nha sĩ VOSA.
Hành động vì “Cộng đồng & Môi trường”
Làm sạch môi trường xanh
Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển theo chiều hướng tích cực, nhưng cũng có mặt trái là ô nhiễm môi trường cũng tăng lên. Bằng đóng góp của mình, Lotte Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Việt Nam làm sạch khuôn viên và khu vực xung quanh các trường đại học với thông điệp "hãy bảo vệ màu xanh xinh đẹp của chúng ta".
Thông qua hoạt động này, chúng tôi hy vọng các tầng lớp thanh niên, những người sẽ gánh vác xã hội tương lai, có thêm được nhận thức đúng đắn về môi trường.
Hành động vì “Sự phát triển lành mạnh của trẻ em”
Tài trợ cho giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 (giữa Việt Nam và Nhật Bản)
Lotte rất chú trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển lành mạnh cho trẻ em. Vì thế, chúng tôi đã bắt đầu việc tài trợ cho giải bóng từ năm 2018 như là một phần trong những hoạt động của CSR(Corporate social responsibility). Lotte hi vọng những đóng góp đó sẽ đem lại trí óc khoẻ mạnh và thể trạng cân đối cho trẻ em, góp phần làm nên tương lai cho bóng đá Việt Nam.
Hành động vì “Tránh lãng phí”
Công ty TNHH Lotte Việt Nam hân hạnh tài trợ chuỗi sự kiện Mottainai 2019.
Mottainai nghĩa là “tránh lãng phí” trong tiếng Nhật. Sự kiện Mottainai hướng đến giáo dục giới trẻ Việt Nam xây dựng ý thức tiết kiệm, tận dụng các đồ dùng cũ, bảo vệ môi trường và rèn luyện tư duy sáng tạo.
Lotte Việt Nam tích cực tham gia chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa này tại TP.HCM và Hà Nội. Tại sự kiện, những chiếc hộp giấy bánh que Toppo được tái sử dụng để tạo thành những chú cún con đáng yêu. Nhận được nhiều ủng hộ và mong đợi từ cộng đồng, công ty sẽ tiếp tục chương trình trong những năm tới.
Hành động vì "Đồng bào lũ lụt miền Trung"
Công ty TNHH Lotte Việt Nam chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Đợt lũ lịch sử vừa qua đã gây rất nhiều thiệt hại về người và tài sản cho người dân một số tỉnh tại miền Trung. Hướng đến đồng bào miền Trung thân yêu, Công ty TNHH Lotte Việt Nam đã trao tặng 256 phần quà trị giá 576.000 VND/phần đến những gia đình khó khăn tại 3 tỉnh: Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Những phần quà tuy không lớn, nhưng đó là tấm lòng của Công ty TNHH Lotte Việt Nam với mong muốn đồng hành, sẻ chia cùng người dân trong giai đoạn khó khăn do thiên tai dịch họa.